Lượt xem: 466

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thăm trại nghiên cứu và thực nghiệm giống lúa Hồ Quang

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng, sáng ngày 14/12, Đoàn công tác do đồng chí Huỳnh Thành Đạt – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ làm Trưởng đoàn đến thăm trại nghiên cứu và thực nghiệm giống lúa Hồ Quang. Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

 


Đoàn công tác Bộ Khoa học - Công nghệ chụp hình lưu niệm trại nghiên cứu và thực nghiệm giống lúa Hồ Quang

 

    Đoàn công tác đã được ông Hồ Quang Cua và các thành viên nhóm nghiên cứu giống lúa ST giới thiệu quy trình từ lúc nghiên cứu, sản xuất và quá trình đưa gạo ST đến với các cuộc thi trên thế giới. Dòng lúa thơm ST có nhiều giống khác nhau do kỹ sư Hồ Quang Cua và nhóm nghiên cứu lai tạo và cải tiến trong 20 năm qua. Năm 2017, gạo ST24 đã lọt vào top 3, gạo ngon nhất thế giới được tổ chức tại Macau. Năm 2019, gạo ST25 đã đạt giải gạo ngon nhất thế giới được tổ chức lần thứ 11 tại Philippines. Năm 2020, gạo ST25 tiếp tục đoạt giải Á quân cuộc thi gạo ngon nhất thế giới, được tổ chức tại Mỹ. Với tiêu chuẩn, chất lượng của giống lúa này, hiện nay gạo ST25 đã được xuất khẩu đi nước Anh, Úc và doanh nghiệp cũng trong quá trình mở rộng thị trường qua các nước khác.

    Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt chúc mừng các kết quả mà nhóm nghiên cứu đã làm được trong thời gian, với những kết quả đó, cuối năm 2021 kỹ sư Hồ Quang Cua và đồng tác giả công trình nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa thơm Sóc Trăng ST24 và ST25 giai đoạn 2008-2016 đã nhận được giải thưởng Hồ Chí Minh đã có công trình, cụm công trình đặc biệt xuất sắc về khoa học và công nghệ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đây là phần thưởng cao quý mà Chủ tịch nước trao tặng, qua đó kỳ vọng kỹ sư Hồ Quang Cua và nhóm tác giả tiếp tục có những đóng góp cho ngành nông nghiệp của Việt Nam. Về phía Bộ Khoa học và Công nghệ sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ về công nghệ cũng như sở hữu trí tuệ trong thời gian tới.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 7089
  • Trong tuần: 77,796
  • Tất cả: 11,801,116